Sách hay tháng 12

Hướng đến kỉ niệm ngày 22/12 – ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Hôm nay, chúng ta cùng nhau ôn lại những tấm gương anh hùng đã đóng góp máu xương của mình cho độc lập thống nhất đất nước các em nhé!

Đến với buổi tuyên truyền sách hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em cuốn sách “Con gái người lính đảo” cuốn sách của tác giả Nguyễn Kim Phong được in trên khổ giấy 11x18cm. Cuốn sách được ấn hành tháng 3 năm 2005 với 30 truyện ngắn giáo dục kể lại về những câu chuyện cảm động về chiến tranh ác liệt, về gia đình của những người lính.

b
Mở đầu cuốn truyện, các em sẽ ấn tượng ngay với hình ảnh: Chiếc quạt nan trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trịnh Kim Thanh. Truyện đi sâu khai thác các vấn đề tình cảm trong cuộc sống như tình chị em, tình bạn bè,…Trong câu chuyện chiếc quạt nan “Người chị  chỉ vì muốn tạo một chút gió mát cho em mà  chị đã mãi mãi phải ra đi! Giặc mĩ tàn ác quá!”. Câu chuyện cũng gợi lại trong người đọc không khí ác liệt của những ngày kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Và còn rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện cảm động khác nữa.Mỗi truyện ngắn như một bức ảnh lưu lại một mảnh của hiện thực cuộc sống, và tâm trạng của một con người thời bấy giờ. Mỗi trang viết là một dòng tâm sự sâu sắc của người lính và nhà văn vì thế ý nghĩa tư tưởng tác phẩm dễ dàng thấm sâu vào lòng người. Nhiều

câu truyện cảm động không chỉ có tác dụng cảm hoá, nuôi dưỡng tâm hồn non trẻ nói chung và đặc biệt của các thế hệ học sinh.


Những câu chuyện bình dị trong tập chuyện ngắn “Con gái người lính đảo” sẽ là nguồn động viên tinh thần cho tất cả các em vươn lên trong cuộc sống, mang lại cho các em thêm lạc quan nghị lực, niềm tin để luôn tìm thấy niềm vui trong học tập, công việc, cuộc sống và noi gương anh bộ đội cụ Hồ. 
Với tất cả những thông điệp trên hy vọng rằng thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đến tại thư viện trường để hiểu hơn về nội dung cuốn  sách “con gái người lính đảo”.

782 thoughts on “Sách hay tháng 12

  1. It is appropriate time to make some plans for the longer term and it’s time to be happy.

    I’ve learn this put up and if I could I wish to recommend
    you some interesting things or tips. Perhaps you can write
    subsequent articles regarding this article. I wish to learn more things approximately it!

  2. Hi there would you mind sharing which blog platform
    you’re using? I’m looking to start my own blog
    soon but I’m having a difficult time making a decision between BlogEngine/Wordpress/B2evolution and Drupal.
    The reason I ask is because your design and style seems different then most blogs and I’m looking
    for something unique. P.S Sorry for being off-topic
    but I had to ask!

  3. I will immediately snatch your rss feed as I can not in finding your e-mail subscription hyperlink or e-newsletter service.

    Do you have any? Please permit me know so that I may subscribe.
    Thanks.

  4. Hi there! Someone in my Facebook group shared this website with
    us so I came to look it over. I’m definitely enjoying the information. I’m bookmarking and will be tweeting this to my followers!

    Exceptional blog and excellent style and design.

  5. Heya i’m for the first time here. I came across this board and I find It really useful
    & it helped me out much. I hope to give something back and help others like you aided me.

Đã khóa bình luận