Trường tiểu học Phước Vĩnh A sinh hoạt Chuyên đề “Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển phẩm chất năng lực giúp học sinh hứng thú trong học tập”

Căn cứ kế hoạch số 2380/KH-SGDĐT ngày 13 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương về Kế hoạch hoạt động Hội đồng chuyên môn – nghiệp vụ cốt cán, giáo dục tiểu học cấp tỉnh năm học 2022 – 2023;

Căn cứ Kế hoạch số 481/KH-SGDĐT ngày 06 tháng 3 năm 2023 của hội đồng chuyên môn – Nghiệp vụ cốt cán  Giáo dục Tiểu học về kế hoạch Hoạt động Cụm 3 tháng 3/2023 đến tháng 5/2023, Năm học 2022-2023.

Thực hiện kế hoạch số 81/KH-THPVA ngày 03 tháng 3 năm 2023 kế hoạch của nhà Trường, Ngày 28/3/2023 Trường Tiểu học Phước Vĩnh A tổ chức chuyên đề “Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển phẩm chất năng lực giúp học sinh hứng thú trong học tập”. Về tham dự chuyên đề có ông Đặng Thanh Tuấn Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Phú Giáo; ông Trịnh Quang Thêm Phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Phú Giáo và các thầy cô là thành viên của hội đồng chuyên môn nghiệp vụ cốt cán giáo dục tiểu học cấp tỉnh.

          *Nội dung chính của buổi sinh hoạt chuyên đề gồm 2 phần:

          Phần thứ nhất:

Báo cáo lý thuyết chuyên đề “Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển phẩm chất năng lực giúp học sinh hứng thú trong học tập” – do cô Nguyễn Thị Hiền – Tổ phó tổ lớp 2 trường TH Phước Vĩnh A thực hiện.

          Phần thứ hai:

Xem video ghi hình tiết dạy minh họa: Môn Toán: Luyện tập, lớp 2 – do cô Nguyễn Thị Lệ thu – Tổ trưởng tổ lớp 2 trường TH Phước Vĩnh A thực hiện.

Thảo luận đóng góp ý kiến.

Sau khi thảo luận các thành viên tham gia đều đánh gia cao buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực giúp học sinh. Các nội dung giải pháp đưa ra trong buổi sinh hoạt góp phần tăng sự hứng thú cho học sinh trong học tập môn Toán. Dạy học Toán qua các câu chuyện gần gũi với cuộc sống của học sinh. Đây cũng là phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học, giáo viên  đưa câu chuyện vào phần Khởi động, Khám phá hay xâu chuỗi toàn bộ nội dung bài học thành 1 câu chuyện xuyên suốt. Học sinh tự mình trải nghiệm với những cung bậc cảm xúc trong câu chuyện, biết tư duy suy luận để tìm ra các phép tính và kết quả phù hợp đồng thời biết so sánh, tranh luận để tìm ra kiến thức. Bên cạnh đó, kích thích khả năng suy luận giúp các em hiểu và nhớ bài lâu hơn. Như vậy, học sinh không chỉ hào hứng học tập mà các em còn được bồi đắp phẩm chất nhân ái; ý chí theo đuổi mục tiêu;… Giờ học trôi qua nhanh chóng trong niềm vui và hạnh phúc. Không chỉ các nhân vật trong câu chuyện được giải cứu mà chính học sinh cũng được “ giải cứu” khỏi những tiết học khô khan, nhàm chán.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

1 2 3 4 5 6 7

z4221394956229_089cc00eb5aca97243a14fccb4f17d5d

z4221395488817_e454d0813a69b74c21b3502fc3f1ec44