Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử

Tên file: THCS_CV-264-Trien-khai-cuoc-thi-thiet-ke-bai-giang-dien-tu.signed.pdf
Tải về
Tên file: QD_2915-BGDDT_17.9_ban_hanh_the_le_e-learning.pdf
Tải về

Cuộc thi nhằm góp phần xây dựng kho học liệu số ngành giáo dục và tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.Q

Cuộc thi nhằm góp phần xây dựng kho học liệu số ngành giáo dục có chất lượng phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy-học, kiểm tra, đánh giá; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh. Cuộc thi cũng nhằm tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.

Đối tượng dự thi là nhà giáo đã và đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Các tác giả có thể tham gia dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (không quá ba tác giả cho mỗi nhóm).

Sản phẩm bài giảng điện tử dự thi gồm: Bài giảng e-learning (là sản phẩm được tạo ra từ các phần mềm thiết kế bài giảng e-learning); video bài giảng (là bài giảng được giáo viên thiết kế và ghi hình dưới dạng video). Mỗi sản phẩm kèm theo kế hoạch bài dạy (giáo án).

Yêu cầu của sản phẩm là bài giảng triển khai được toàn bộ quá trình (các hoạt động) dạy và học (tối thiểu cho một tiết học) thuộc chương trình giáo dục phổ thông (đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các lớp còn lại theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006).

Bài giảng giúp học sinh tự học, học trực tuyến hoặc sử dụng dạy học kết hợp (giữa tự học, học trực tuyến và dạy học trên lớp); phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của bài học.

Bài giảng cần thể hiện sự sáng tạo của giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ để đạt được một số yêu cầu. Thứ nhất là giải quyết vấn đề và sáng tạo: người học có cơ hội được tổng hợp và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề của bài học và thực tiễn. Thứ hai là đa dạng và hài hòa: Sản phẩm được thiết kế phù hợp với các hình thức học tập khác nhau của học sinh, thể hiện được các phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm tạo ra một lộ trình học tập toàn diện. Thứ ba là tăng cường tự chủ của học sinh: Vai trò của học sinh được xuất hiện xuyên suốt các hoạt động học tập của bài học, là minh chứng rõ ràng về sự trao quyền cho học sinh, các em được tôn trọng và tự tin, phát huy sự dân chủ và bình đẳng của học sinh trong mọi quyết định liên quan đến hoạt động bài học…

Để tham gia cuộc thi và nộp sản phẩm dự thi, tác giả phải có tài khoản sử dụng trên hệ thống: igiaoduc.vn. Tác giả là giáo viên đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên: Hệ thống đã cấp tài khoản cho tác giả với tên đăng nhập” (là mã định danh của từng giáo viên) và mật khẩu có trên phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục (tại địa chỉ csdl.moet.gov.vn).
Tác giả liên hệ nhà trường để lấy thông tin tài khoản bao gồm: Tên đăng nhập (theo mã định danh của giáo viên) và mật khẩu.

Các nhà giáo đăng ký, nộp sản phẩm dự thi theo hình thức trực tuyến trên Hệ tri thức Việt số hóa tại địa chỉ igiaoduc.vn.

Kho học liệu số của Hệ tri thức Việt số hóa (igiaoduc.vn) bắt đầu mở tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 30/9 đến 24h ngày 30/10.

screenhunter_559-sep_-17-15_03

screenhunter_560-sep_-17-15_03

Số lượng giải thưởng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm dự thi. Mức thưởng có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn kinh phí xã hội hóa; giải thưởng có thể trao bằng bằng tiền mặt hoặc quy đổi sang hiện vật có giá trị tương đương.

Với tác giả có nhiều sản phẩm dự thi đạt giải thì sản phẩm đạt giải cao nhất sẽ được chọn trao giải.

Tác giả của sản phẩm dự thi đạt giải được Ban Tổ chức mời về dự Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi. Các đơn vị, cơ sở giáo dục hỗ trợ kinh phí cho tác giả đạt giải đi dự Lễ tổng kết và nhận giải ở Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

THCS_CV 264 Trien khai cuoc thi thiet ke bai giang dien tu.signed

QD_2915-BGDDT_17.9_ban_hanh_the_le_e-learning

 

 

801 thoughts on “Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.